Top 8 cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản, hiệu quả

Admin 11/03/2022

Top 8 cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản, hiệu quả

Trước tiên cần hiểu rõ, da bị tàng nhang là các đốm nâu từ nhạt đến đậm, bằng phẳng và có kích thước nhỏ, do yếu tố di truyền hoặc ánh nắng mặt trời gây ra. Mặc dù không gây khó chịu nhưng tàn nhang có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, cần tìm cách xóa các đốm nâu xỉn màu này càng sớm càng tốt.

Các chị em có thể đến cơ sở chuyên khoa uy tín để áp dụng cách trị tàn nhang bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Tuy nhiên, trước đó phái đẹp có thể áp dụng các cách chữa tàn nhang vô cùng đơn giản tại nhà để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

1. Cách trị tàn nhang tự nhiên từ mật ong 

Mật ong là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Với các hoạt chất kháng viêm, chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất, mật ong có thể cải thiện các đốm tàn nhang và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.

Cách thực hiện: Cho 1 thìa mật ong, 1 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa sữa chua không đường vào chén, trộn đều với nhau rồi bôi lên vùng da tàn nhang. Đợi khoảng 20 - 25 phút thì rửa sạch lại với nước.

 

2. Cách trị tàn nhang bằng mật ong và nước cốt chanh

Ngoài kết hợp cùng với tinh bột nghệ và sữa chua, hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh cũng có thể hỗ trợ làm mờ dần các đốm tàn nhang trên da.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong và ¼ quả chanh tươi. Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó trộn đều với mật ong. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

3. Cách trị tàn nhang tại nhà với tinh bột nghệ và sữa chua

Nghệ là nguồn nguyên liệu rất giàu Curcumin - một hoạt chất có công dụng hỗ trợ ức chế quá trình sản xuất Melanin, nhờ đó có thể xóa mờ dần thâm nám, tàn nhang trên da. Trong đó, sữa chua rất giàu axit lactic, giúp tẩy tế bào da chết, giúp da sáng màu hơn.

Cách thực hiện: Pha tinh bột nghệ với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:2. Sau đó thoa hỗn hợp lên da, đợi khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

 

4. Trị tàn nhang bằng mặt nạ khoai tây

Một trong các cách trị tàn nhang tự nhiên được nhiều chị em chia sẻ với nhau đó là sử dụng khoai tây để đắp mặt. Đây không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm mà còn có chi phí khá rẻ. 

Cách thực hiện: Hấp chín ½ củ khoai tây rồi nghiền nhuyễn với một ít nước cốt chanh hoặc sữa tươi. Thoa hỗn hợp lên da và massage đều khắp khuôn mặt, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

5. Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng nha đam và sữa chua
Nhờ có nhiều chất chống oxy hóa, nha đam có thể cải thiện các vết tàn nhang xấu xí trên da. Khi kết hợp cùng sữa chua sẽ làm tăng hiệu quả làm mờ tàn nhang, đồng thời hỗ trợ cấp ẩm cho da. 

Cách thực hiện: Xay nhuyễn phần gel (thịt) của 1 nhánh nha đam với 2 muỗng sữa chua. Sau đó, thoa đều mặt nạ, đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. 
 

6. Hỗ trợ trị tàn nhang tại nhà bằng thực phẩm
Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng, việc bổ sung cho cơ thể các thực phẩm như bắp cải, bông cải xanh, chanh, lựu đỏ… hỗ trợ vô hiệu hóa bức xạ HEV (High Energy Visible Light- tia sáng năng lượng cao có thể nhìn thấy được), từ đó giảm hình thành đốm tàn nhang trên da, cho cảm giác da mịn và tươi tắn hơn.

Ngoài ra, các loại rau sống (rau xà lách, rau diếp, húng quế, tía tô, lá lốt…), cà chua, dưa leo, cà rốt, trái cây giàu vitamin C (cam, chanh)... cũng là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung để phục hồi làn da bị tàn nhang.

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày cũng giúp hỗ trợ xóa mờ tàn nhang, nuôi dưỡng làn da đầy sức sống. Lý do là trong cà chua có chứa thành phần tyrozin, góp phần làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố Melanin trên da mặt.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn hải sản, thịt bò, trứng gà, rau muống, sử dụng các chất kích thích (bia, rượu, cafe…) vì có thể khiến các đốm tàn nhang thêm đậm màu và có thể lan rộng hơn. 

Bổ sung các thực phẩm tốt cho da cũng là một cách trị tàn nhang tự nhiên dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này mang đến hiệu quả rất chậm, các chất dinh dưỡng có thể bị thất thoát trong quá trình chế biến. Vì vậy, cần đòi hỏi sự kiên trì cao từ chị em mới nhận thấy được sự thay đổi của làn da.
 

7. Sử dụng kem bôi để làm mờ tàn nhang

Sử dụng kem bôi ngoài da là cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản, được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Các sản phẩm kem bôi dưới dạng đặc (chứa thành phần như AHA, Retinol…) hỗ trợ lột nhẹ tế bào chết trên da, từ đó, làm sáng đốm nâu có sẵn bên ngoài da thay vì giảm hình thành Melanin nên không thể ngăn chặn sự xuất hiện của các vết tàn nhang mới.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm kem bôi trị tàn nhang của Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan… với mức giá vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý nôn nóng làm đẹp của chị em, các sản phẩm bôi ngoài trị tàn nhang cấp tốc với giá thành rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã xuất hiện. Đa phần chúng đều có đặc điểm chung là chứa nhiều hoạt chất hóa học gây hại cho da như corticoid, thủy ngân, hydroquinone… có thể khiến da tấy đỏ, bỏng rát, nhiễm trùng, tăng sắc tố sau viêm. Do đó, người tiêu dùng nên cảnh giác trước kem bôi ngoài kém chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho làn da.

8. Cách trị tàn nhang bằng Cao chữa nám tàn nhang COLLAGEN TỔ YẾN
Cao chữa nám collagen hoa nhài tây dùng để điều trị các vấn đề về da như da nám tàn nhang da quá đen sần bì cần tái tạo để có một làn da căng bóng . cao nám tàn nhang tái tạo đào thải bề mặt với da bị nám thi sau 15 ngày vết nám đậm hơn là những biểu hiện cực kì bình thường do da đang ức chế đào thải nám ra ngoài. Da mình tự nhiên 28 ngày sẽ tái tạo da sinh lý bình thường nhưng càng có tuổi quá trình tái tạo tự nhiên sẽ chậm lại lên tới 35 hay 40 ngày, chính vì vậy khi sử dụng cao nám tàn nhang sẽ kích thích quá trình tái tạo tự nhiên da mình nhanh hơn từ 10 đên 15 ngày giúp da loại bỏ á sừng tái tạo và ức chế nám mà mắt thường không nhìn thấy được giúp da đẹp và ngăn ngừa lão hóa
Công dụng : Cao chữa nám tàn nhang trắng da collagen tổ yến với chiết xuất từ dịch yến tươi với hoa nhài tây collagen có tác dụng chữa nám mảng, nám hoa, nám bướm, tàn nhang, nám chân sâu và nám hỗn hợp, hiệu quả trong làm trắng những vấn đề như da đen sạm, da không đều màu, da cháy nắng,da sần bì như vỏ cam, nhài tây collagen ngăn ngừa lão hoá phục hồi tái tạo da, tăng sự đàn hồi cho da, giúp da khoẻ mạnh.
Hướng dẫn sử dụng : Đầu tiên làm sạch mặt sạch bằng bộ sản phẩm BA12DAYS. Ban ngày dùng kem dưỡng chống nắng tổ yến BA12DAYS, Ban đêm dùng cao nám tan nhang tái tạo phục hồi bề mặt da nên kết hợp với Serum collagen Ha+ song rồi bôi cao nám tàn nhang.
Lấy 1 lượng kem vừa đủ bôi đều lên mặt rồi vỗ nhẹ cho kem thẩm thấu để đạt hiệu quả cao hơn. Trong quá trình sử dụng da bạn khoẻ không độc tố thì da không có biểu hiện gì thì dùng bình thường, nếu khách có biểu hiện ngứa đỏ rát là do da khách trươc đây có sử dụng kem kém chất lượng nên da mỏng yếu và bị nhiễm độc tố nếu gặp khách có vấn đề như vậy thì bảo khách ngừng sản phẩm,hằng ngày chỉ rửa mặt bằng nước sạch từ 3 đên 5 ngày để da phục hồi tự nhiên sau đó sử dụng kem và dùng bộ làm sạch như bình thường.
Trong quá trình khách sử dụng để tái tạo trẻ hóa bề mặt da nếu dưới da của khách hàng có mụn ẩn thì mụn sẽ được đẩy lên trong 2 đến 3 tuần đầu sau đó mụn tự khô lại và dụng đi, đó là quá trình hoàn toàn bình thương khi tái tạo da, vì khi ta loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da để tái tạo làm da mới thì sẽ thấy được những mụn ẩn bít tăc ở các cổ nang lông lộ ra mà mắt thường không nhìn thấy được.Rửa tay thật sạch sau khi dùng cao nám.  

>>> Xem Thêm: Kem Chống Nắng Whitening Cream Giúp Che Khuyết Điểm, Nâng Tone Trắng Hồng.
>>> Xem Thêm: Kem Trị Nám, Sáng Da Melasma Cream.