SAFFRON COLLAGEN HA+ - SERUM TRỊ MỤN DÀNH CHO DA DẦU CỰC KỲ HIỆU QUẢ

Admin 17/03/2022

SAFFRON COLLAGEN HA+ - SERUM TRỊ MỤN DÀNH CHO DA DẦU CỰC KỲ HIỆU QUẢ
Serum Là Gì?

❖ Serum được biết đến như một công thức dưỡng da chuyên sâu có dạng lỏng với nhiều chất sinh học tốt cho da như: vitamin C, A, chất chống oxy hóa, các loại acid,….

❖ Serum trị mụn là một trong những sản phẩm mang tính đột phá cao trong ngành mỹ phẩm làm đẹp hiện nay, được rất nhiều chị em phái đẹp lựa chọn, giúp chăm sóc dưỡng da chuyên sâu, trị mụn, vết thâm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

❖ Serum gồm 2 loại là  gốc nước (water-based)  và gốc dầu (oil-based) , được sản suất để đặc trị các vấn đề cho da như  diệt khuẩn, trị mụn, dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị nám, ...

❖ Đặc biệt, việc điều trị mụn là một điều mà serum làm rất tốt, bởi serum có chứa rất nhiều các dưỡng chất và các loại vitamin, có cấu trúc là các phân tử siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu nhanh và sâu vào trong bề mặt da giúp nuôi dưỡng các lớp biểu bì da từ sâu bên trong, ngăn ngừa các loại mụn ẩn, làm da căng mịn và sáng khỏe.

❖ Trong thành phần của serum có chứa đến hơn 70 % là tinh chất cô đặc , cao hơn gấp 10 lần các loại kem dưỡng da thông thường, vì vậy mà đối với serum chỉ cần một lượng nhỏ tinh chất là đã thẩm thấu nhanh vào bề mặt da mà không hề gây bí rít hay bóng nhờn , tạo cảm giác rất dễ chịu thoải mái khi sử dụng .

❖ Tuy nhiên, cũng giống như các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt khác thì Serum cũng có một vài nhược điểm. Đặc tính thẩm thấu nhanh vào bên trong da, nên serum có tác dụng rất ít trong việc bảo vệ làn da của chúng ta trước các tác động từ môi trường như  tình trạng ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời.

❖ Do đó, để có hiệu quả hơn trong việc chăm sóc da thì ngoài việc sử dụng serum thì các bạn cũng nên sử dụng kết hợp với một loại kem dưỡng da nữa nhé.

Có Nên Sử Dụng Serum Trị Mụn Dành Cho Da Dầu?

 

❖ Đây quả thật là câu hỏi làm mà có rất nhiều người muốn biết được câu trả lời. Và theo nhiều chuyên gia, việc sử dụng mỹ phẩm trong quá trình da bị mụn thật sự là không nên. Tuy nhiên, với serum dưỡng da thì ngược lại, tác động của chúng đối với da mụn sẽ khác hẵn những loại mỹ phẩm khác.

❖ Với khả năng tác động sâu vào bên trong tế bào da một cách nhanh chóng, serum có thể giúp bạn dưỡng da, trị mụn mà không sợ tình trạng nhờn, bóng dầu trên da. Điều này vừa giúp cho da bạn trở nên đẹp hơn mà không xuất hiện nhiều mụn như kem dưỡng da.

❖ Trong hầu hết các loại serum đều có chứa hoạt chất chống oxy hóa cao, giúp kháng viêm da và điều trị tình trạng mẩn đỏ trên da. Sử dụng serum trị mụn dành cho da dầu, bạn không còn phải lo lắng về tình trạng mụn trên da nữa và góp phần khiến các vết thâm mụn xóa tan nhanh chóng.

❖ Một số loại serum khác còn chứa Vitamin C giúp điều trị mụn mà không gây kích ứng. Vì serum với các dưỡng chất lành tính nên chúng hoàn toàn sử dụng được cho những người có da nhạy cảm khi bị mụn.

❖ Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi trị mụn với serum cho da dầu mụn chính là phải lựa chọn đúng loại serum. Hãy tham khảo kỹ về thành phần và đặc điểm của serum để tránh tình trạng mua phải serum không phù hợp với làn da, lúc đó cho dù bạn có tổn một núi tiền để mua serum thì hiệu quả mang lại cũng không như mong đợi.

Muốn Sử Dụng Serum Trị Mụn Hiệu Quả Cho Da Dầu Cần Lưu Ý Điều Gì?

 

❖ Nên lựa chọn serum ở dạng lỏng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi vì khi serum ở dạng lỏng sẻ giúp làn da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn mà không sợ da bị khô.

❖ Các bạn nên chọn sản phẩm mà có thể dùng được cho nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể nhé. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích và tiện hơn khi bạn chọn loại chỉ dùng cho một vùng da nào đó.

❖ Ngoài ra,  hãy chọn loại serum mà ngoài tác dụng trị mụn nó còn có thể dưỡng da hay làm trắng da, giữ ẩm,… điều này rất tốt cho làn da của bạn.

❖ Một lưu ý nữa mà bạn nên chú ý khi chọn serum trị mụn đó chính là nên chọn loại không kích thích da ra nhiều dầu. Vì làn da của bạn đã bị mụn nếu như dùng serum tạo sự bóng nhờn như vậy sẽ không nên chút nào, da bạn cần phải có độ cần bằng, chất nhờn sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn ngày càng nhiều hơn mà thôi. Vậy nên các chị em cần hết sức lưu ý vấn đề này nhé. Bên cạnh đó đừng chọn những loại sản phẩm có mùi quá nồng, hãy chọn mùi hương thật nhẹ nhàng nhé các bạn.

❖ Với các vấn đề mụn khác nhau sẽ cần lựa chọn loại serum điều trị riêng để tăng cường khả năng điều trị hiệu quả nhất. Khả năng thẩm thấu của serum tác động lên từng vị trí và gốc mụn. Người dùng nên kiểm tra thành phần và nồng độ chất đặc trị các loại mụn để điều trị hiệu quả nhất.

❖ Trường hợp da bị mụn nhẹ: mụn đầu đen, mụn cám, đầu trắng thì nên chọn serum có hoạt chất tác động nhẹ, tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông, giảm nhờn các serum có gốc acid salicylic. Chú ý thành phần BHA giúp tăng cường độ ẩm cho da khô, da mụn.

❖ Trường hợp da bị mụn nặng và sâu hơn: mụn bọc, mụn mủ, mụn nang thì serum với thành phần benzoyl peroxide có nồng độ từ 2.5% đến dưới 5% sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị, kết hợp với BHA giúp da mau lành, tăng cường độ ẩm.

Những Điều Nên Tránh Khi Sử Dụng Serum Trị Mụn

❖ Không nên sử dụng serum trị mụn quá nhiều lần một ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng da bị khô, dễ kích ứng và bong tróc.

❖ Làm sạch mặt trước khi sử dụng serum trị mụn. Nếu da không được sạch, còn quá nhiều bụi bẩn trên da, thì khi nàng bôi serum trị mụn sẽ làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm mụn.

❖ Không sử dụng quá nhiều loại sản phẩm hoặc serum dưỡng da trong quá trình điều trị mụn. Để có được một làn da khỏe đẹp, nàng không nên vừa sử dụng các loại dưỡng trắng vừa trị mụn, điều này sẽ làm tăng tình trạng mụn của da. Thay vào đó, nàng hãy trị mụn để da khỏe, sau đó trị thâm và dưỡng trắng.

>>> Xem Thêm: Kem Chống Nắng Whitening Cream Giúp Che Khuyết Điểm, Nâng Tone Trắng Hồng.

>>> Xem Thêm: Kem Trị Nám, Sáng Da Melasma Cream.